Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Phi Vụ Thăng Thiên


Chúa Nhật VII Phục Sinh - Lễ Chúa Thăng Thiên
Lời Chúa: Mc 16,15-20



Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh". Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời rao giảng bằng những phép lạ kèm theo. Đó là lời Chúa.
"Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ,
 loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo." (Mc 16,15)
Có một câu chuyện kể lại rằng ở “Úc Châu, Một Phi Vụ Thăng Thiên Gây Quỹ”. Hai phi công là 2 linh mục đang phục vụ trong giáo phận Albury, tiểu bang New South Wales, đã phát động phong trào có tên “Phi vụ Thăng Thiên” (Fly away to Heaven) nhằm gây quỹ cho giới trẻ và bán CD. Họ đã phá kỷ lục lái chiếc máy bay J400 một động cơ do chính mình chế tạo, bay vòng quanh nước Úc.

Chiếc phi cơ “Những cánh Thiên thần” khởi hành tại phi trường Albury từ sáng sớm ngày 01.5.2008, với nhiều cánh tay thân hữu vẫy chào, chúc bình an. Máy bay lần lượt đáp xuống phi trường của các thành phố. Thời gian thực hiện phi vụ mất hơn một tháng. Tại mỗi thành phố, nơi dừng chân, các cha đã thuyết trình về mục đích của “Phi Vụ Thăng Thiên” này và các ngài có những cuộc nhào lộn máy bay trên không trung, “Air Show”.

Biến cố Chúa Giêsu Thăng Thiên, tức lên trời mà hôm nay giáo hội mừng kính hoàn toàn khác. Chúa Giêsu thăng thiên không phải để bán CD hay để gây quỹ, cũng không phải là để thiết lập một kỷ lục guiness. Chúa Giêsu thăng thiên cũng không phải là lên ở trên một tầng mây nào đó, hay ở nơi một hành tinh như Mặt Trăng, Sao Kim, Sao Hỏa như các phi hành gia vũ trụ. Vậy thì, Chúa lên trời Ngài ở đâu ?

Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ cầu bầu Chúa giúp chúng con sống trọn vẹn ý nghĩa đó, của ngày lễ Chúa Thăng Thiên trong chính cuộc đời của mình. Amen


0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ